PDA

View Full Version : Xe Hayate của em hao xăng quá



Hoabentre0890
29-06-2009, 03:34 PM
Xin chào mấy anh em trong câu lạc bộ. Em mới mua con Hayate Night Rider hồi đầu tháng này. Nay chạy đã được 1700km rồi. Hôm đầu tiên em chạy từ Bến Tre lên Sài Gòn, xe chạy rất tốt, bơm đầy bình xăng, chạy 100km mà chỉ hụt nửa bình, thật lý tưởng. Hôm sau em đi Tây Ninh, xe có hao xăng hơn, nhưng cũng không đến nỗi nào. Đến khi chạy được 950km, em đem lên Trung tâm bảo hành Suzuki trên đường Nguyễn Văn Trỗi để bảo dưỡng lần đầu. Không biết các anh Kỹ thuật làm gì mà từ đó trở đi xe em hao xăng ghê gớm, 1 lít xăng chạy trong thành phố không được 20 km, đường trường thì được khoảng 28 km. Em có đem xe lên chỗ đó cho các anh ấy kiểm tra 3 lần rồi, nhưng vẫn không có gì khác biệt, họ chỉ chỉnh gió và gaenty thôi. Chán quá, em không lên Nguyễn Văn Trỗi nữa, đem xe ra cửa hàng Hùng Sơn trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, họ bảo dư gió nên chỉnh lại, nhưng cũng không có gì khác, xe vẫn cứ hao xăng. Em thật thất vọng và nản quá, không biết phải làm sao đây. Anh em nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp. Em mới tham gia diễn đàn, quê mùa, dốt nát, có sao nói vậy, không dám quá lời. Mong mọi người chỉ giúp.

minhhoang0306
29-06-2009, 04:20 PM
Xe tui cũng bị như ông zậy... nhưng khi đưa vô đại lý thì họ nói là khi xe chạy được >5.000km xe đều máy thì mới ít hao xăng. Đem ra máy ông tiệm ngoài thì mấy ổng nói: em chỉnh 45cây/l cũng được nhưng xe bị thiếu xăng và hại súp-báp lắm nên thôi.
Chạy xe ga mà, khôgn hao xăng mới lạ chứ :32_002::32_002:

Hoabentre0890
30-06-2009, 10:36 AM
Nhưng em khó hiểu là lúc đầu xe chạy đâu có hao, từ khi bảo dưỡng 1000 km mới bị. Mấy anh kỹ thuật trên NVT cũng công nhận là xe em hao xăng thiệt, mấy ảnh chỉnh lại và đảm bảo là sẽ hết ngay nhưng mà em thấy vẫn vậy hà. Thường thì xe mới chạy hao xăng, nhưng tệ gì cũng ở mức 25 - 30 km cho 1l xăng chứ. Xe em thì chưa đầy 20 km/ 1l, kinh khủng quá hà. Có bác nào từng bị như thế không, và các bác giải quyết thế nào, chỉ em với.

minhhoang0306
01-07-2009, 03:36 PM
Thú thật với bạn Haobentre0890 là xe SH khi ở trạng thái bình thường thì đi ngon lắm (đằm và êm) nhưng tui bực mình với những lý do sau:
- Bị hao xăng (ko đúng như quảng cáo và cũng gần đúng như tình trạng xe của bạn), cũng có thể là do xe còn mới nên hao xăng chăng? để thời gian sẽ trả lời vđ này...
- Xe của tui bị hụt ga nhưng đem ra đại lý vẫn ko khắc phục được;
- Ngoài ra, mấy ông thợ tại ĐL còn nói là khuyết điểm lớn nhất của SuHa (mà hầu như xe nào cũng bị) là: bị lỗi mâm và kêu cam.Nếu còn trong thời gian bảo hành mà phát hiện ra lỗi thì còn có thể được thay chứ hết hạn bảo hành là phải tốn 1 khúc để khắc phục những lỗi này đó.
Thôi đã lỡ mua rồi thì ráng mà xài, khi "yêu" rồi thì phải chấp nhận những ưu và khuyết điểm của SuHa đi bạn ...

minhhoang0306
01-07-2009, 03:45 PM
À quên nữa, bạn muốn có thêm thông tin thì sáng CN chịu khó chạy xe ra Bưu điện TP để trao đổi kinh nghiệm thêm với ae ngoài đó nghen.

Hoabentre0890
02-07-2009, 03:40 PM
Nghe bác nói vậy thì em nghe vậy chứ biết sao bây giờ. Mà mấy bác đã mua xe được hơn năm rồi, có bác nào chia sẻ chút không, chạy được bao nhiêu km thì xe mới hết tình trạng uống xăng như bây giờ. Xe em chạy được 1900km rồi, vẫn không có gì cải thiện hơn, đầy bình xăng, đi trong thành phố được hơn 90 km, đường trường thì được 134 km, khủng quá, xăng lại lên giá nữa rồi.
P/s: Chủ nhật này em bận rồi, không đi hội kiến các bác được. Hy vọng có dịp khác.

son_talentkiddy
08-07-2009, 11:52 PM
Nghe bác nói vậy thì em nghe vậy chứ biết sao bây giờ. Mà mấy bác đã mua xe được hơn năm rồi, có bác nào chia sẻ chút không, chạy được bao nhiêu km thì xe mới hết tình trạng uống xăng như bây giờ. Xe em chạy được 1900km rồi, vẫn không có gì cải thiện hơn, đầy bình xăng, đi trong thành phố được hơn 90 km, đường trường thì được 134 km, khủng quá, xăng lại lên giá nữa rồi.
P/s: Chủ nhật này em bận rồi, không đi hội kiến các bác được. Hy vọng có dịp khác.

Bạn ráng chạy đến 3.000 xem rồi tui bảo đảm sẽ hết tiêu hao xăng như hiện giờ nếu cân chỉnh đúng.Thông thường đầy bình xăng chạy trong t/p cũng 150km -170km tùy theo xe.:)

chungtudon
08-07-2009, 11:54 PM
Theo mình thấy thì mấy bác mới đi đc có 1000-2000km chỉ hao xăng chút đỉnh vậy mà chưa có sao đâu, các bác ráng đi thêm tới khoảng 5000-6000 thử coi sao, chứ mình thấy em Ha của mình đã 8000 mà khoảng 38- 40km/l thì cũng là ít hao lắm đó, chứ thấy đa số ae đi khoảng 35-42 là nhiều, các bác đừng quá lo, mình thấy chủ yếu là bị xăng và gió các bác kiểm tra thật kỹ lại coi sao nếu ko thì kiểm tra bình xăng con, bô air, và mấy vấn đề gây hao xăng như vỏ mềm... chứ hao xăng như của các bác thì mình chưa thấy trên 4rum đó.

Tuan_Hayate
18-07-2009, 05:01 PM
Thợ hãng "tài" thật đấy, chỉnh sao mà xe đang từ tiết kiệm xăng rớt cái oạch xuống mức dưới 20 km/l vậy trời :O Cái này thì gần ngang ngửa moto phân khối lớn rồi còn gì nữa.

Hoabentre0890
01-08-2009, 11:53 AM
Chào các bác, xe em sau khi chạy qua được 2000 km thì đúng là có khác, ít hao xăng hơn, trung bình ở thành phố thì khoảng 30km/1l xăng, đường trường thì khoảng 35 km/1l. Nhưng mà đến 3000 thì lại khác nữa rồi, em có cảm giác nó lại hao xăng rồi, tuy không khủng khiếp như lúc trước, nhưng mà chỉ còn được khoảng 25km/1l thôi. Không hiểu sao nó không ổn định gì hết. Không biết có bác nào bị giống em không?

GabrielAvenis
02-08-2009, 11:07 PM
Thợ hãng "tài" thật đấy, chỉnh sao mà xe đang từ tiết kiệm xăng rớt cái oạch xuống mức dưới 20 km/l vậy trời :O Cái này thì gần ngang ngửa moto phân khối lớn rồi còn gì nữa.

Chà chà, gì mà rớt thê thảm quá vậy :-SS

teddy
04-08-2009, 02:20 PM
Nếu bạn k tự chỉnh được thì bạn đem ra Su trên đường Trần Quốc Thảo (182 Trần Quốc Thảo, quận 3) nhờ họ chỉnh thử xem, trước đây mình hay chỉnh ở đây thấy tốt lắm, trung bình 33km/l :D

Jolie2004
04-08-2009, 03:48 PM
@all: đã có một phương pháp canh BXC do anh Son_Talentkid, thành viên hội Su Hayate SG hướng dẫn và kiểm tra thử...hiêu quả vô cùng...ae tham khảo link (http://motorsaigon.com/forum/showthread.php?t=1622) này nhé!!!

Có gì thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với tác giả để được hướng dẫn thêm....
Thân,

missworldknt
24-08-2009, 10:03 PM
Chào các bác, xe em sau khi chạy qua được 2000 km thì đúng là có khác, ít hao xăng hơn, trung bình ở thành phố thì khoảng 30km/1l xăng, đường trường thì khoảng 35 km/1l. Nhưng mà đến 3000 thì lại khác nữa rồi, em có cảm giác nó lại hao xăng rồi, tuy không khủng khiếp như lúc trước, nhưng mà chỉ còn được khoảng 25km/1l thôi. Không hiểu sao nó không ổn định gì hết. Không biết có bác nào bị giống em không?

có có tui đây. Xe chạy lúc đầu cảm thấy ko bị hao xăng cho lắm( khỏang 30-33km/l) nhưng ko hỉu sao nó lại ngày càng hao, xe tui chạy được >5000km rồi nhưng mức độ ăn xăng khoảng 24-28km/l (trong TP nha nhưng cũng ít bị kẹt xe lắm). đem vô hãng chỉnh thì càng hao hơn là tự mình chỉnh ~X( nghe mấy ae trên 4rum nói chạy được 35-40 km/l :clapping_hand: ko bik xe tui có bị j` ko nữa

Hoabentre0890
09-10-2009, 04:47 PM
Xe em nay chạy được hơn 7000 km rùi, đổ đầy bình chạy được khoảng 130 km thôi. Tức là vẫn không qua được mức 30km/1lít xăng nữa. Không biết chạy đến bao giờ mới được 38-40 như các bác nói đây. Giờ thì nó có thêm bệnh mới nữa rồi, đó là lúc bắt đầu chạy thì nó kiêu kít kít gì đó. Hôm trước đem vô Suzuki Hoàng Văn Thụ nhờ kỹ thuật kiểm tra, họ bảo chắc là do ca ống phuộc, họ vặn lại cho em và biểu về chạy thử coi còn kiêu không, có gì ̣đợi đến lần bảo hành 9000km rồi kiểm tra luôn thể. Kết quả là vẫn kiêu các bác ạ.

Jolie2004
09-10-2009, 04:58 PM
lúc trước xe nhà chạy cũng thấy hao hơn mấy anh em hội Su Ha nhiều, sau đem ra tiệm quen, nhờ vệ sinh BXC + canh lại bố nồi sau cho nhẹ (làm nhẹ lò xo nồi), sau nay chạy rất bốc và cảm giác rất ít hao xăng 35km ~38km/l TP. Kim xăng xuống chậm -> vui gì đâu.

Lúc trước chạy có 1 vòng mà kim xăng xuống thấy thương. :D

Vụ cạ phuộc kít kít thì mình ko biết, nhưng bạn thử để ý lại tiếng kêu phát ra từ đâu? có khi nào dây thắng sau bị cạ dưới lườn xe mỗi khi cái xe bị nhún nhẹ???

Thân

ntulam
11-10-2009, 03:29 AM
Thợ của Hãng chỉnh xăng gió cho có lệ, miễm sao o tắt máy là được (chỉnh bậy bạ)
Thợ của Hãng không tệ đâu vì chỉnh ra lăng ti cực lắm.

Bạn muốn bớt hao xăng thì chỉnh 2,75 vòng.
Vặn ốc màu vàng bằng tua vít chữ I vào trong theo chiều kim đh. Khi chặt thì vặng ngược lại 2,75 vòng rồi chỉnh tiếp Ra lăng ti (ốc màu trắng rất đẹp vặn bằng tay, theo chiểu kim đh là tăng ra lăng ti tới khi o chết máy.

Tai_Hayet
29-10-2009, 12:07 PM
Sak,định tậu 1 con mà nghe nói gì hao xăng thấy ghê vậy không bít,kiểu này chắc phải đi xe số thui wa'.

Jolie2004
29-10-2009, 12:43 PM
Sak,định tậu 1 con mà nghe nói gì hao xăng thấy ghê vậy không bít,kiểu này chắc phải đi xe số thui wa'.

bạn vẫn chưa mua xe à?!?! Nếu bạn nói vậy thì xe số bạn tính mua vẫn còn hao xăng hơn là xe...đạp X_X X_X...đùa tí thôi! :D

Xe hao là do người sử dụng ko tìm hiểu rõ nguyên nhân hao là do đâu? Hao do chỉnh xăng dư, rỉ xăng BXC? lì bố nồi -> hao xăng? lọc gió dơ? v.v...

Đừng nghe người ta nói gì và nghĩ gì bạn nhé, xe là do mình chạy...kiểu dáng là do mình chọn.....và Xăng là do mình đổ mà :))

huynhduc_hyate125
11-12-2009, 02:04 PM
Chào các bác, xe em sau khi chạy qua được 2000 km thì đúng là có khác, ít hao xăng hơn, trung bình ở thành phố thì khoảng 30km/1l xăng, đường trường thì khoảng 35 km/1l. Nhưng mà đến 3000 thì lại khác nữa rồi, em có cảm giác nó lại hao xăng rồi, tuy không khủng khiếp như lúc trước, nhưng mà chỉ còn được khoảng 25km/1l thôi. Không hiểu sao nó không ổn định gì hết. Không biết có bác nào bị giống em không?

UI, XE MINH CUNG GIONG XE BAN DO, LUC HAO LUC KO, CUNG CHANG BIET TAI LY DO LAM SAO NUA, MA DEM RA TRUNG TAM BAO HANH MAY ONG CHINH LAI CANG HAO HON LUC CHUA CHINH LUN, BO TAY.COM, GIO MINH DANG TAP CHINH XANG MOT MINH, CUNG NHO MAY ANH EM TRONG CLUB CHI DO, BAN LAM THU THEO COI SAO, XE MINH DI DC 5000 ROI

huynhduc_hyate125
12-12-2009, 05:12 PM
Xe em nay chạy được hơn 7000 km rùi, đổ đầy bình chạy được khoảng 130 km thôi. Tức là vẫn không qua được mức 30km/1lít xăng nữa. Không biết chạy đến bao giờ mới được 38-40 như các bác nói đây. Giờ thì nó có thêm bệnh mới nữa rồi, đó là lúc bắt đầu chạy thì nó kiêu kít kít gì đó. Hôm trước đem vô Suzuki Hoàng Văn Thụ nhờ kỹ thuật kiểm tra, họ bảo chắc là do ca ống phuộc, họ vặn lại cho em và biểu về chạy thử coi còn kiêu không, có gì ̣đợi đến lần bảo hành 9000km rồi kiểm tra luôn thể. Kết quả là vẫn kiêu các bác ạ.

xe ban do day binh la 4.7l ma di dc co 130km tuc la 1lit di dc 27km thui ha, sao ma hao xang vay? luc truoc minh ko biet chinh xang nen cung roi vao tinh trang cua ban do, nhung minh chinh lai thi di dc >35km, neu ban chua chinh dc thiu lien lac voi minh nhe, 0908917884 hoac 01992045587, minh se chi cho, cung don gian lam, chu xe tay ga ma di nhu vay thi oi thoi.....khong co tien do xang dau ma neu mang ra ngoai trung tam chinh con hao ac hon nua do:-c

huynhduc_hyate125
13-12-2009, 02:42 PM
xe minh het hao xang roi! 40km/lit, tuyet wa di

Hoabentre0890
22-12-2009, 04:26 PM
Xe em giờ chạy được gần 12000km rồi, tầm cũng chỉ khoảng 30km/1lít chạy trong thành phố thôi. Đang phân vân không biết có nên gắn bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn gì đó không. Mà xe cũng không ổn định nữa, có lúc chạy rất ngọt và êm, có khi chạy giật và nặng nề lắm các bác ạ.

Jolie2004
22-12-2009, 04:51 PM
Xe em giờ chạy được gần 12000km rồi, tầm cũng chỉ khoảng 30km/1lít chạy trong thành phố thôi. Đang phân vân không biết có nên gắn bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn gì đó không. Mà xe cũng không ổn định nữa, có lúc chạy rất ngọt và êm, có khi chạy giật và nặng nề lắm các bác ạ.

Theo mình biết thì gắn bộ đó vô xe còn chạy ko ổn định ác nữa! 12.000km cũng là lúc nên kiểm tra và vệ sinh lại hệ thống truyền động, và BXC (canh lại xăng gió, kiểm tra buri) v.v...Nếu mòn bố 3 càng thì dán lại. Đảm bảo chạy khác hơn nhiều.

Thân :beer:

son_talentkiddy
18-03-2010, 08:03 PM
Xe em giờ chạy được gần 12000km rồi, tầm cũng chỉ khoảng 30km/1lít chạy trong thành phố thôi. Đang phân vân không biết có nên gắn bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn gì đó không. Mà xe cũng không ổn định nữa, có lúc chạy rất ngọt và êm, có khi chạy giật và nặng nề lắm các bác ạ.

Không cần gắn thêm thiết bị gì hết chỉ cần cân chỉnh BXC là OK thôi:)

tamhai
21-04-2010, 08:25 AM
Không cần gắn thêm thiết bị gì hết chỉ cần cân chỉnh BXC là OK thôi:)

Đơn giản thôi mà.tháo BXC ra rút miếng fe ở kim xăng đưa lên 1 nấc rồi ráp lại.Xong thì siết vis chỉnh gió vào vừa cứng rồi trở ra từ 1,25 đến 1,5 vòng.(bao bạn 42 km trong TP)
Nói thì dể nhưng bạn nên đem tới thợ sửa xe ga nhờ họ làm đúng như vậy không thêm thắt hay vất bỏ hay cắt bất cứ cái gì cũa xe.Chỉ làm như thế thôi.Còn bạn nào tự làm thì phải rất kỷ vì miếng cao su bình áp cũa cục ga rất mỏng(ngang với comdom)lủng hay rách 1 lổ là hao xu liền.

son_talentkiddy
08-05-2010, 08:03 PM
Đơn giản thôi mà.tháo BXC ra rút miếng fe ở kim xăng đưa lên 1 nấc rồi ráp lại.Xong thì siết vis chỉnh gió vào vừa cứng rồi trở ra từ 1,25 đến 1,5 vòng.(bao bạn 42 km trong TP)
Nói thì dể nhưng bạn nên đem tới thợ sửa xe ga nhờ họ làm đúng như vậy không thêm thắt hay vất bỏ hay cắt bất cứ cái gì cũa xe.Chỉ làm như thế thôi.Còn bạn nào tự làm thì phải rất kỷ vì miếng cao su bình áp cũa cục ga rất mỏng(ngang với comdom)lủng hay rách 1 lổ là hao xu liền.

Chỉnh vít gió 1.25 vòng không thể chạy ngon được.Chứ đừng nói đến bao 42km/l trong T/p HCM

skyrider
11-05-2010, 05:42 PM
Rất cảm thông với nôi niềm của chủ thớt. Xe mình cũng vậy, lúc rođai thì chấp nhận hao xăng. Hết rodai chỉnh lại xe có đỡ hơn nhưng từ hôm mình đi thay nhớt số 7000km thì về k biết sao tự nhiên xe chạy "bốc" hơn nhưng khổ nỗi lại hao xăng mặc dù mấy pak o bảo hành k hề **ng chạm j đến cái bình xăng con cả#:-S. Mình mới mang ra cho mấy pak o Trần Quốc Thảo chỉnh lại dùm nhưng thấy k đỡ hơn bao nhiêu cả.:-?
Mình đi từ Long An lên 50 mấy cay số mà nó uống đúng nửa bình xăng của mình dù k hề bị kẹt xe. Tốc độ trung bình khoảng 70/h.hichic.

lockhanhlinh
26-05-2010, 05:08 PM
chao cac ban. minh cung dang tinh mua hayate day.ma ko biet chat luong no the nao

caonam.cfc
16-06-2010, 02:25 AM
Sao không thấy chủ thớt đâu vậy? Từ lúc lập thớt đến giờ cũng mấy tháng rồi. Không biết bác đã tìm ra được bệnh của nó chưa? Có gì nói ra để ae tham khảo thêm

vdkvdkvdk
09-07-2010, 03:07 PM
xe mình chạy dc 12000km rồi mà nó vẫn hao xăng kihn khủng.mới đọc cách chỉnh xăng của pro bên bikervietnam về chỉnh thử.không bik sao nữa có ji chia sẻ kinh nghiệm với các pro sau>:D<

phuochuynhmobile
19-09-2010, 01:57 PM
bac cho em hoi.. thag HA cua em di dc 15000km roi nge may bac noi chay wa 5000 roi se khac nhung sao em thay van vay.. di dc co 30-33km/lit zay anh??? ban em mua xe cung ngay giong em ma xe no di dc 40-42km/lit tui em do rat chinh sac
em dem len SU ktv chinh gan chuc la roi` ma van zay.. co phai do binh xang con cua em co van de ko? em di dong truong tam dc 35 la cao.. trong tp thi 30 bun wa choy..
may anh cho em hoi co phai do bxc ko? de em bit ma len hang kiu no mo ra xem...http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/frown.gifhttp://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/frown.gifhttp://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/frown.gif

thegodfather
26-10-2010, 10:54 PM
Xe em hiện tại đi được 1450km, em có để ý và canh xăng 2 lần. Lần 1 em đổ 50k xăng chạy được 100km, lần 2 em cũng đổ 50k và chạy được 97km (lần này em cố tình nhồi ga) như vậy có phải hao xăng không các bác (em là thành viên mới nên hỏi các bác để rút kinh nghiệm và học hỏi) thanks các bác.

hayate9804
03-05-2012, 02:29 PM
hayate đi trong thành phố được 35-40km là ok rồi. mình chủ yếu chạy đường trường thấy rất tiết kiệm 45km/lit (tốc độ trung bình 55-60km/h). xe mình chạy cũng 70.000km rồi mà chưa hư hỏng gì ngoài thay 2 cái vỏ sau và 1 cái vỏ trước+1 dây công tơ mét.
vote cho hayate

Tahuuhau
08-11-2012, 12:54 PM
Xe Hayate mua về chạy khoản 5.000Km nên canh lại nồi cho bi nặng hơn tí thay bố 3 càng khác vào sẽ khắc phục được vụ hao xăng. Cứ đến tiệm sửa xe Bằng Triển ngay ngã tư Tân Hóa Lạc Long Quân Q6 tp HCM.

nguoivotoi
08-11-2013, 01:43 AM
Bên quân hữu phước chỉnh bình xăng con tốt lắm. Đem lại đó nó kiểm tra thử xem.