PDA

View Full Version : Attila xin chỉ dẫn giùm



meouh
16-04-2010, 03:37 PM
Mình có chiếc Atila bị tình trạng là lên ga máy bị gầm, với lại khi chạy lên ga hay bị giật là bị làm sao vậy? sửa chửa thế nào, và khi làm lại xe có vọt nhanh được không?

eric_Tran
16-04-2010, 04:40 PM
Ra tiệm cho kiểm tra bố nồi, bi, dây curoa..bố mòn=>dán bố, bi mòn =>thay bi, dây curoa rách=> thay dây. Cuối cùng lên xe chạy :D ..nghĩ sao nói dzậy!
Giá : Bi nồi Attila : 70k
Dây curoa (Bando): 160K
Dán bố nồi: 100k
Tiền công khoảng 70k ..cho tròn 400K :number_one:

Garynguyen
16-04-2010, 05:16 PM
Duy chỉ dẫn quá chuyên nghiệp rùi Cool

meouh
16-04-2010, 05:44 PM
Ra tiệm cho kiểm tra bố nồi, bi, dây curoa..bố mòn=>dán bố, bi mòn =>thay bi, dây curoa rách=> thay dây. Cuối cùng lên xe chạy :D ..nghĩ sao nói dzậy!
Giá : Bi nồi Attila : 70k
Dây curoa (Bando): 160K
Dán bố nồi: 100k
Tiền công khoảng 70k ..cho tròn 400K :number_one:

cám ơn bạn nhiều, thống kê chính xác từng chi tiết luôn

eric_Tran
16-04-2010, 05:51 PM
Duy chỉ dẫn quá chuyên nghiệp rùi Cool
:D ..ngại quá..anh cứ khen:p, Cũng nhờ học hỏi chỗ mấy anh!!với lại xe đi làm của em là Atti mà..:D

cám ơn bạn nhiều, thống kê chính xác từng chi tiết luôn
Ko có chi!:D Chúc xe mau lành bệnh!:number_one:

meouh
19-04-2010, 03:36 PM
:D ..ngại quá..anh cứ khen:p, Cũng nhờ học hỏi chỗ mấy anh!!với lại xe đi làm của em là Atti mà..:D

Ko có chi!:D Chúc xe mau lành bệnh!:number_one:

theo như chỉ dẫn thì mình mang xe qua tiệm gần nhà mình kiểm tra, thợ bảo mình bị bố nồi..thay vô thì xe hết gầm, lên ga thì vọt lắm nhưng có một cái khó chịu là khi ga lên khoảng 40km/h mình có cảm giác khựng khựng sao đó, cảm thấy khó chịu lắm. Nếu mình làm đúng bệnh hết thì xe mình có thể lên được bao nhiêu km/h vậy? xin chỉ dẫn thêm cho mình, cám ơn nhiều lắm!!!

Anh Nguyen
26-04-2010, 01:06 PM
theo như chỉ dẫn thì mình mang xe qua tiệm gần nhà mình kiểm tra, thợ bảo mình bị bố nồi..thay vô thì xe hết gầm, lên ga thì vọt lắm nhưng có một cái khó chịu là khi ga lên khoảng 40km/h mình có cảm giác khựng khựng sao đó, cảm thấy khó chịu lắm. Nếu mình làm đúng bệnh hết thì xe mình có thể lên được bao nhiêu km/h vậy? xin chỉ dẫn thêm cho mình, cám ơn nhiều lắm!!!

Vậy là xe em bị "hạn chế tốc độ" rùi, đi unlock IC=>hết liền (nói giỡn thôi). Em nên kiểm tra bình xăng con xem sao.

Garynguyen
26-04-2010, 01:10 PM
theo như chỉ dẫn thì mình mang xe qua tiệm gần nhà mình kiểm tra, thợ bảo mình bị bố nồi..thay vô thì xe hết gầm, lên ga thì vọt lắm nhưng có một cái khó chịu là khi ga lên khoảng 40km/h mình có cảm giác khựng khựng sao đó, cảm thấy khó chịu lắm. Nếu mình làm đúng bệnh hết thì xe mình có thể lên được bao nhiêu km/h vậy? xin chỉ dẫn thêm cho mình, cám ơn nhiều lắm!!!

bạn cần xúc BXC thay luôn cái lọc gió mới

meouh
27-04-2010, 12:30 AM
Vậy là xe em bị "hạn chế tốc độ" rùi, đi unlock IC=>hết liền (nói giỡn thôi). Em nên kiểm tra bình xăng con xem sao.

cám ơn anh rất nhiều

53P97129
30-04-2010, 11:09 AM
Mình mới mua chiếc attila cũ và cũng là lần đầu tham gia diễn đàn này, các pro cho mình hỏi vì sao đối với xe tay ga thì phần nồi. nhất là bố nồi lại mau mòn như vậy, mình cũng nghe nói là việc dán lại bố mới thì cũng kéo dài được thêm 6 tháng nữa, sau đó lại phải tiếp tục dán bố mới!!!
Như vậy so với xe số thì hơi mệt và bất tiện, mình đi chiếc Fu I 10 năm rồi mà có phải làm nồi bố gì đâu? Xe vẫn vọt tốt, nước hậu vẫn ngon

Ah thêm 1 vấn đề nữa, xe attila khi chạy tốc độ khoảng 30 km/h trả ga về thì bị ghì lại không ngọt, có ai biết cách khắc phục không ? Thx các anh em đã đọc, mong các pro hướng dẫn tận tình dùm.

nguyenletuan
30-04-2010, 12:23 PM
Mình mới mua chiếc attila cũ và cũng là lần đầu tham gia diễn đàn này, các pro cho mình hỏi vì sao đối với xe tay ga thì phần nồi. nhất là bố nồi lại mau mòn như vậy, mình cũng nghe nói là việc dán lại bố mới thì cũng kéo dài được thêm 6 tháng nữa, sau đó lại phải tiếp tục dán bố mới!!!
Như vậy so với xe số thì hơi mệt và bất tiện, mình đi chiếc Fu I 10 năm rồi mà có phải làm nồi bố gì đâu? Xe vẫn vọt tốt, nước hậu vẫn ngon

Ah thêm 1 vấn đề nữa, xe attila khi chạy tốc độ khoảng 30 km/h trả ga về thì bị ghì lại không ngọt, có ai biết cách khắc phục không ? Thx các anh em đã đọc, mong các pro hướng dẫn tận tình dùm.
Vụ này cũng dễ thui bác cứ đi xúc bxc và sẵn thì xúc luôn dây ga,sau đó tháo bugi ra lau chùi lại,chỉnh xăng gió cho chuẩn là ok thui
Bố nồi thì tùy thôi theo mình nếu xe còn ngon và chủ xe ko quá máu tốc độ thì giữ gin đi vẫn ngon hơn,còn xe đã quá lâu rồi(3,4năm trở lên#:-S) thì nên dán để chạy ổn hơn.Xe ga làm sao mà so sánh với xe số về độ bền được hả bác nhất là về máy móc:-B

53P97129
30-04-2010, 05:53 PM
Ah thêm 1 vấn đề nữa, xe attila khi chạy tốc độ khoảng 30 km/h trả ga về thì bị ghì lại không ngọt, có ai biết cách khắc phục không ? Thx các anh em đã đọc, mong các pro hướng dẫn tận tình dùm.


Vụ này cũng dễ thui bác cứ đi xúc bxc và sẵn thì xúc luôn dây ga,sau đó tháo bugi ra lau chùi lại,chỉnh xăng gió cho chuẩn là ok thui

Vấn đề xe mình là bị ghì lại khi trả ga chứ đâu phải lên ga đâu mà lỗi bxc? Ra ông thợ gần nhà thì ổng nói thay bi nồi gì đó, nghe lùng bùng. Mình thì ko rành kỹ thuật lắm nên sợ. Chẳng biết sao, anh em nào giúp dùm tí.
Bonus thêm lại câu hỏi ở bài cũ : Nhất định là bố nối dán lại thì tuổi thọ của bố chỉ khoảng 6 tháng hay sao? Có loại bố nào dán vào lâu chút ko? chứ 6 tháng thì hơi ngắn quá :-SS

Garynguyen
30-04-2010, 10:32 PM
Mình mới mua chiếc attila cũ và cũng là lần đầu tham gia diễn đàn này, các pro cho mình hỏi vì sao đối với xe tay ga thì phần nồi. nhất là bố nồi lại mau mòn như vậy, mình cũng nghe nói là việc dán lại bố mới thì cũng kéo dài được thêm 6 tháng nữa, sau đó lại phải tiếp tục dán bố mới!!!
Như vậy so với xe số thì hơi mệt và bất tiện, mình đi chiếc Fu I 10 năm rồi mà có phải làm nồi bố gì đâu? Xe vẫn vọt tốt, nước hậu vẫn ngon

Ah thêm 1 vấn đề nữa, xe attila khi chạy tốc độ khoảng 30 km/h trả ga về thì bị ghì lại không ngọt, có ai biết cách khắc phục không ? Thx các anh em đã đọc, mong các pro hướng dẫn tận tình dùm.

nếu bạn dán bố tốt thì có thể chạy dc 15-20,00Km lận, làm gì chỉ có 6 tháng??.
xe trả gha vể bị ghì lại là do bố nồi sau o chuẩn thôi cần canh lại bố và lo xo 3 càn

53P97129
01-05-2010, 03:29 PM
nếu bạn dán bố tốt thì có thể chạy dc 15-20,00Km lận, làm gì chỉ có 6 tháng??.
xe trả gha vể bị ghì lại là do bố nồi sau o chuẩn thôi cần canh lại bố và lo xo 3 càn

Gặp bài trả lời của Garynguyen mình mừng lắm, xin bạn cho mình hỏi thêm 3 vấn đề :
1. Mình nghe nói khi dán bố lại thì phải dớt chuông thì bố mới canh chính xác được với chuông nồi. Nhất định phải dớt sao? Mình đọc 1 số bài post có nói về vấn đề khoan chuông để các mạt nồi, mạt bố trong quả trình ma sát sẽ rơi ra ngoài ko cọ xát làm hỏng mặt bố và chuông nữa. Kỹ thuật này theo Garynguyen có nên làm hay không?
2. Với bệnh của xe mình thì khi mình đưa ra ngoài kỹ thuật mình sẽ khai bệnh như thế nào? Cứ nói là xe em bị ghì khi trả ga thôi phải ko ? Tự họ sẽ biết bệnh ?
3. Mình ở Quận Tân Phú thì có thể lại đâu để thực hiện việc kiểm tra và dán bố nồi và sau đó là canh lò xo gì giống như bạn nói ? Mình cần tìm 1 chổ làm ăn uy tín chút, mình dốt nên sợ gặp các " họa sĩ " .

Cám ơn bạn.

hieumap1990
02-05-2010, 01:59 AM
Gặp bài trả lời của Garynguyen mình mừng lắm, xin bạn cho mình hỏi thêm 3 vấn đề :
1. Mình nghe nói khi dán bố lại thì phải dớt chuông thì bố mới canh chính xác được với chuông nồi. Nhất định phải dớt sao? Mình đọc 1 số bài post có nói về vấn đề khoan chuông để các mạt nồi, mạt bố trong quả trình ma sát sẽ rơi ra ngoài ko cọ xát làm hỏng mặt bố và chuông nữa. Kỹ thuật này theo Garynguyen có nên làm hay không?
2. Với bệnh của xe mình thì khi mình đưa ra ngoài kỹ thuật mình sẽ khai bệnh như thế nào? Cứ nói là xe em bị ghì khi trả ga thôi phải ko ? Tự họ sẽ biết bệnh ?
3. Mình ở Quận Tân Phú thì có thể lại đâu để thực hiện việc kiểm tra và dán bố nồi và sau đó là canh lò xo gì giống như bạn nói ? Mình cần tìm 1 chổ làm ăn uy tín chút, mình dốt nên sợ gặp các " họa sĩ " .

Cám ơn bạn.

dán bố thôi bạn,nếu chuông bị sọc thì mới dớt,vì dớt nhìu thì mất zin ^.xe mình hôm bữa bác sĩ Garry làm nồi dàn bố ko dớt chuông chạy 70km trong thành phố ầm ầm nè,khoang chuông thì mình chưa nghe.mới nghe khoang bi nồi,phần này để pro giải thích ^^
Khai bệnh thì có sao khai vậy,chú ý contermet chạy đến bao nhiu thì xuất hiện bênh.thí dụ chạy 30 bị ỳ thì kêu thợ xe tui chạy đến 30km/h nhả ga về là bị ì lại(bị lì máy).Cái vụ lì máy khi trả ga nhìu lí do .như là 3 cái lò xo nhỏ trong nồi sau canh không đúng,giản quá,đối vs atila thì chắc mua cái mới gắn vào,khỏi canh chi cho mệt,cái cây ắc nồi trước(cái khâu)bị ngắn quá thì xe đề ba sẽ hụ 1 cái rùi bắn cái vèo tới 30km/h,nhả ga về bị ghì(lì máy lại),khắc phục mua cây khác gắn vô,2 miếng nhôm ở nồi trước bị sọc(lí do:chạy trong thành phố tốc độ hạn chế,thường xuyên chạy 20-40km/h,sẽ làm cho 1 phần của 2 miếng nhôm làm việc nhìu hơn các phần khạ,mau mòn hơn,khi mòn chạy không ngon nua,khắc phục:nghèo thì đem thợ tiện dớt lại,giàu thì mua 2 cái mới lun chạy ngon hơn là dớt),dây curoa giãn quá,hiện tượng cũng giống như cái Khâu bị ngắn ở trên đã trình bày,mở nắp nồi ra dòm cái dây thầy giãn thì thay,kho thì thôi.

Bạn đi đâu sữa cũng vậy,nếu biết về xe thì ko bị vẽ thêm bệnh,nhưng cũng bị vẽ tiền phụ tùng,vì thợ người ta kiếm cơm bằng nghề đó mà,thợ ở ngoài và thợ trong SYM cũng chưa chắc ai hơn ai,nên về cách bắt bệnh của thợ mình ko dám nói,bạn ko biết nghề đi sữa xe phải nghe người ta phán,cái quan trọng là trong SYM nó bán phụ tùng cho bạn nó chịu trách nhiệm trên phụ tùng đã bán,và nó bán với giá quy định,không sợ bị chém,tốt nhất nên vào hãng sym mà sữa,vào hãng ko phải vào đại lý bán xe nha,vào đại lý là dục lun chiếc xe đọ