www.noithattinhte.vn

Trang 1 trên tổng số 2 trang 12 Trang cuốiTrang cuối
Kết quả từ 1 đến 10 trên tổng số 18

Chủ đề: Cảm nhận về xe môtô Yamaha R6

  1. #1
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,586

    Mặc định Cảm nhận về xe môtô Yamaha R6

    Động cơ 600 phân khối, công suất 127 mã lực và chỉ nặng 162 kg, YZF-R6 có sức kéo gấp 10 lần so với một chiếc tay ga 110 phân khối sản xuất đại trà tại Việt Nam.

    Yamaha nổi tiếng thế giới với các loại xe máy "cào cào" và tốc độ. Nhà sản xuất Nhật Bản phân chia phân khúc xe máy thành 8 loại, trong đó "đấu sĩ" YZF-R6 thuộc dòng siêu môtô thể thao (supersport).

    Thoạt nhìn, YZF-R6 khá gọn và càng ngắm càng thấy vẻ lạnh lùng của nó, từ "mặt quỷ" sắc sảo ngoác miệng dữ dằn cho tới cụm đèn hậu và xi-nhan lắp chông chênh và điệu nghệ vào thân xe. Không phải ngẫu nhiên mà Yamaha xếp mẫu xe này vào hạng siêu môtô dù rằng kích thước, trọng lượng, dung tích xi-lanh của R6 khá khiêm tốn so với đàn anh của nó. Thuộc dòng thể thao cỡ trung, R6 sở hữu động cơ dung tích 600 phân khối và nặng 162 kg.


    Vóc dáng thể thao và mạnh mẽ của YZF-R6.

    Ngồi trên xe đổ cua mới hiểu rằng việc các kỹ sư Yamaha khẳng định bộ khung R6 được chế tạo trên cơ sở xe đua MotoGP là có lý. Bộ khung Deltabox làm bằng nhôm có trọng lượng nhẹ là thế mạnh của chiếc siêu môtô này. Điều đó giải thích tại sao xe vào cua rất bám và gọn dù ở tốc độ lớn. Bình xăng của YZF-R6 gọn, thon hơn so với CBR600RR. Thiết kế này làm giảm cảm giác tức bụng của người lái trên những chặng đường dài.

    Các chi tiết đáng chú ý khác là công-tơ-mét và ống pô. Trên đầu xe chỉ có duy nhất đồng hồ đo vòng tua động cơ hình tròn, nhưng khi bật chìa khóa, các thông số khác sẽ hiện trên bảng điện tử ở hai bên như tốc độ, dầu máy, nhiệt độ. R6 là chiếc 600 phân khối đầu tiên của Yamaha sử dụng hệ thống ống xả EXUP (Exhaust Ultimate Power Valve), cấu trúc này thường chỉ được trang bị cho những mẫu xe lớn. Hơn nữa, để giảm trọng lượng như nhiều bộ phận khác nhau trên xe, chi tiết này được làm từ titan.



    Bảng đồng hồ gọn nhẹ và hiện đại.


    Chế ngự "mãnh thú" R6 là hệ thống phanh tính năng cao, kiểu dành cho các loại xe đua. Đĩa phanh kép phía trước, kích thước 310 mm với bộ kẹp 4 piston. Phanh đĩa sau kích thước 220 mm kẹp bởi piston đơn. Phuộc trước của R6 là loại ống ***g 41 mm, nhưng khác biệt ở chỗ có chức năng điều chỉnh cả độ cao và áp suất trong giảm chấn, những tính năng mà Yamaha đi tiên phong. Để giải tỏa nỗi lo về chiều cao đối với các lái xe có tầm vóc khác nhau, Yamaha trang bị cho R6 hệ thống giảm xóc sau có khả năng chỉnh độ cao đặt trước. Càng sau lấy cảm hứng từ xe đua GP khiến phần thân R6 hài hòa và mạnh mẽ.


    Người đẹp và "mãnh thú" R6

    Song song với với thiết kế ấn tượng là một số chi tiết đặc biệt. R6 trang bị hệ thống bơm nhiêu liệu điện tử mà Yamaha gọi là YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle). Công nghệ này giúp động cơ xe đạt tốc độ vòng tua rất cao, công suất cực đại 127 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút. Như vậy, mỗi sức ngựa chỉ phải kéo hơn 1 kg trọng lượng.


    Đuôi kiểu xe đua kiêu hãnh.

    Với phiên bản 2006, Yamaha công bố động cơ R6 có thể đạt tốc độ vòng quay tối đa là 17.500 vòng/phút. Đây là yếu tố căn bản giúp cho một động cơ xi-lanh nhỏ đạt công suất lớn. Đương nhiên, động cơ cũng sẽ gọn nhẹ, giảm trọng lượng xe.







    Khởi động máy, nháy tay ga, tiếng rít "viu! viu!" nghe rất lạ. Khác hẳn với tiếng nổ đanh gọn của các dòng xe khác ở tốc độ vòng tua thấp, "chất giọng" của R6 mang đặc trưng của siêu môtô. Được phát triển trên chiếc Yamaha M1, R6 là bước tiến thú vị dành cho xe thể thao cỡ trung. Giống như làm quen với chú tuấn mã lạ, người điều khiển sẽ phải thận trọng với từng cử chỉ khi lần đầu tiên cầm cương. Nhưng nếu đã bắt kịp, R6 sẽ cho cảm giác hưng phấn và tin cậy, khiến nhiều người có thể trở thành anh hùng xa lộ mà không phải khổ luyện.

    Giá xuất xưởng của YZF-R6 vào khoảng 9.300 USD.\

    (theo net)
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

  2. #2
    EAG Sài Gòn bennguyen2367's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2009
    Trả lời
    493

    Mặc định

    xe nhìn đẹp quá. Với thiết kế kiểu đuôi như thế thì đi đường trời mưa chắc cũng khổ với nó nhỉ

    có anh em nào biết giá cả của các loại xe super moto ở Sài Gòn không nhỉ ? chỉ những chiếc thông dụng thôi
    Nguyễn Hồng Quân

    Cell : 0909.639.068

    quan.nguyenhong6969@gmail.com

    Epi big head-0374

  3. #3
    EAG Sài Gòn
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Đến từ:
    sai gon
    Trả lời
    1,072

    Mặc định

    Bác ben tính mua super motor ha?
    Mcolor - Construction & interrior decor
    0903 172 442

  4. #4
    EAG Sài Gòn bennguyen2367's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2009
    Trả lời
    493

    Mặc định

    hỏi cho biết rồi mới tính được anh Trí ơi
    Nguyễn Hồng Quân

    Cell : 0909.639.068

    quan.nguyenhong6969@gmail.com

    Epi big head-0374

  5. #5
    Học lái
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Trả lời
    7

    Mặc định

    Đẹp quá. Ước gì em được cầm lái...dù chỉ một lần

  6. #6
    Học lái loveraider's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2009
    Đến từ:
    Hồ Chí Minh
    Trả lời
    44

    Mặc định

    Dòng YZF - R6 này giá US$21k date 2010
    Gixxer R600 date 2009 - US$19k, Gixxer R750 - US$21k
    CBR 600rr date 2009 - US$19k
    ZX 6R date 2009 ko có hàng giá cũng ngang với Su và Honda
    ***y Inside
    cell: 0902 960304
    YM: hungson_dl:
    Skype: hungsondl
    CBR, Hornet, Ninja, MV Agusta, Triump, Ducati
    Cheers

  7. #7
    Học lái trandithao's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Đến từ:
    VIET.UST
    Trả lời
    5

    Mặc định

    chà..tấm hình " người đẹp và mãnh thú là xe của bác speed master , tincuibap mà ta. hihii. R6 này mạnh lắm đẹp nữa nhưng ko có Crossplane Crankshaft nên...ko đã cho lắm. dù sao R6 cũng là 1 siêu mô tô. ở việt nam mình đi R6 được rồi. Lên chi đến R1 cho khổ thân .
    Vote cho bài viết của bạn
    Vì một niềm đam mê , vì một nổi buồn

    http://pityshares.com/
    Web của mình rảnh ghé qua chơi nhé.

  8. #8
    Hạng A1 meoconkute1991's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Trả lời
    77

    Mặc định

    xe này mà chê đi đâu đc nữa
    Tình yêu như khúc ruột thừa
    cắt đi thì thiếu để thừa thì đau

    yh:meoconkute1991
    phone: 01265 387 367

  9. #9
    EAG Sài Gòn modles's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Trả lời
    4,571

    Mặc định

    Không biết ngoài Tân Thành tụi nó tìm ở đâu mà bán cặp xi nhan của xe này quá trời, 150k 1 cặp (xịn đàng hoàng nha, không phải nhái đâu, em coi rồi) mua về gắn vô EA nhìn cũng đẹp và hợp lắm đó..........
    ride by knowledge
    Huynh Mien Truong
    Graphic Designer - 0977 864 365 - Mail: truong200980@yahoo.com.vn
    TÔN TRỌNG NHỮNG GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC
    Người ta thường nói rằng xe máy chỉ là phương tiện thôi mà, quan tâm làm gì, thực ra xe máy không đơn giản thế đâu, nó phản ánh trình độ, thị hiếu thẩm mỹ, ý thức, thậm chí văn hóa của cả một quốc gia.

  10. #10
    EAG Sài Gòn matsumi82's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2009
    Đến từ:
    TP.HCM
    Trả lời
    435

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi modles Xem bài viết
    Không biết ngoài Tân Thành tụi nó tìm ở đâu mà bán cặp xi nhan của xe này quá trời, 150k 1 cặp (xịn đàng hoàng nha, không phải nhái đâu, em coi rồi) mua về gắn vô EA nhìn cũng đẹp và hợp lắm đó..........
    Cặp xi nhan gần giống cái này bác Leo gắn rồi và cũng tháo rồi nhìn tiếu lắm
    Nguyễn Quang Vinh
    Blue Epi: Không Lộc Cũng Phát
    Cầm chân: ko chín ko chín tái tái xấu chín hai xấu
    Tôi yêu E..A..G..
    Khi chưa biết không có gì hối tiếc
    Khi biết rồi muốn đạp đi luôn... hehe...

Trang 1 trên tổng số 2 trang 12 Trang cuốiTrang cuối

Quyền đăng bài

  • Bạn không có quyền viết chủ đề mới
  • Bạn không có quyền trả lời bài viết
  • Bạn không có quyền gởi file đính kèm
  • Bạn không có quyền hiệu chỉnh bài viết của mình
  •