www.noithattinhte.vn

Kết quả từ 1 đến 6 trên tổng số 6

Chủ đề: Bình xăng con chảy xăng

  1. #1
    Học lái
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Trả lời
    39

    Mặc định Bình xăng con chảy xăng

    Xe em ko hiểu sao nếu để qua đêm thì buổi sáng xăng giọt từ bình xăng con xuống máy. Em đã vặn vít khóa hết mức nhưng vẫn bị. Xin các bác chỉ giáo giúp. Em cám ơn
    Sống trên đời này, thằng giàu sang sướng hơn thằng nghèo khó

  2. #2
    Cruiser Motor Club
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Trả lời
    608

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi ktshung Xem bài viết
    Xe em ko hiểu sao nếu để qua đêm thì buổi sáng xăng giọt từ bình xăng con xuống máy. Em đã vặn vít khóa hết mức nhưng vẫn bị. Xin các bác chỉ giáo giúp. Em cám ơn
    Bạn ra ngoài tiệm làm bình xăng con nói nó xúc bình xăng và thay BÔNG-TU (ko biết viết tiếng Anh) loại lớn của xe moto, chứ đa số nó ít có loại này nó chơi đồ của Dream, ware... là vẫn chảy hoài. Có lẽ chủ trước đã thay cái này, cái này nếu Zin thì đầu nó bằng nhôm xài rất ngon, nhưng khi thay lô thì bằng nhựa hay cao su gì đấy, nên xài một thời gian sẽ bị vậy.
    còn nếu lâu lâu chạy bị hết xăng bạn kéo rì-tẹt chạy về bị chảy thì bạn lấy cái cán của tuô-nơ-vít gõ vào cái đấy của bình xăng con và xả ốc ngay chổ xả xăng dư ra thì sẽ hết. Vì cặn xăng làm nó bịt kẹt bông-tu.
    chúc em nó hết chảy ....

  3. #3
    Hạng A3 khoa_rebelbd's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Trả lời
    387

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi HUSKY1998 Xem bài viết
    Bạn ra ngoài tiệm làm bình xăng con nói nó xúc bình xăng và thay BÔNG-TU (ko biết viết tiếng Anh) loại lớn của xe moto, chứ đa số nó ít có loại này nó chơi đồ của Dream, ware... là vẫn chảy hoài. Có lẽ chủ trước đã thay cái này, cái này nếu Zin thì đầu nó bằng nhôm xài rất ngon, nhưng khi thay lô thì bằng nhựa hay cao su gì đấy, nên xài một thời gian sẽ bị vậy.
    còn nếu lâu lâu chạy bị hết xăng bạn kéo rì-tẹt chạy về bị chảy thì bạn lấy cái cán của tuô-nơ-vít gõ vào cái đấy của bình xăng con và xả ốc ngay chổ xả xăng dư ra thì sẽ hết. Vì cặn xăng làm nó bịt kẹt bông-tu.
    chúc em nó hết chảy ....
    Chính xác luôn, theo em khả năng thứ 2 bác Husky nói là đúng nhất. Em bị tình trạng này rùi. Nếu khả năng thứ 2 mà điều chỉnh ko hêt thì phải quay lại khả năng thứ nhất. Em spam tí, đừng chém em nhé
    Anh hùng hành hiểm đạo
    Phú quý tựa hoa chi

    0908 430 400

  4. #4
    Motor Cruiser Club p.ngoc0405's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Trả lời
    635

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi ktshung Xem bài viết
    Xe em ko hiểu sao nếu để qua đêm thì buổi sáng xăng giọt từ bình xăng con xuống máy. Em đã vặn vít khóa hết mức nhưng vẫn bị. Xin các bác chỉ giáo giúp. Em cám ơn
    Nó xảy ra 2 vấn đề khi bị hiện tượng này. xe bạn bị luôn cả 2 vấn đề trong 1 lúc, nếu chỉ giải quyết 1 vấn đề nó sẽ chưa đạt.
    * 1 là cái cao su có 4 lỗ ở trên khóa xăng bị rách, (cái cao su chia xăng ấy) cái cao su này là 1 loại van khóa mở xăng từ trên bình lớn xuống bình nhỏ. bạn có thể thay cái cao su mới hoặc mua kháo mới thay vào, nó mới hết hiện tượng khóa rồi mà xăng vẫn chảy.
    * 2 là cái kim 3 cạnh của bạn bị bẩn (do quá trình lâu ngày cạn xăng bẩn bám lại trên kim) Bạn nên mở bình ra rồi súc sạch bình, lấy kim ra lau sạch (thông cảm mạng ko up hình đc cho bạn xem) Cái kim của xe zin cuả Rebel nó bằng thép trắng bọc cao su chịu xăng, cây kim xăng cũng bằng thép trắng và ko có nấc chỉnh, nếu nó bằng nhôm mà ko có cao su hay kim xăng bằng đồng mà có nấc chỉnh thì nó ko phải của rebel đâu bạn.
    Nếu bạn lau sạch kim và lỗ rồi thì bạn lật ngửa BXC lên, dùng miệng mút ngay lỗ xăng xuống (là cái lỗ mà có vòi xăng chảy từ Bình lớn xuống ấy) nếu bạn hút vô xong mà cái lỗ ấy nó tịt ngay và nó hút cái lưỡi của bạn lại thì nó đang kín cái kim,
    Vậy cái kim đã kín mà xăng vẫn chảy là do cái phao của bạn đã bị lệch rồi (lệch đây là nó ko chính xác vị trí đóng phao, làm xăng đầy và trào qua lỗ thoát xăng thừa) bạn cần phaỉ vi chỉnh lại bằng cách kê thêm 1 lá thép mỏng cắt ra từ ống loong bia là được. (Mình ko up đc hình nên ko thể chỉ rõ đc từng chi tiết và cấu tạo của 1 cái bình zin, cùng kim và phao theo xe của hãng cho bạn đc)
    Chúc bạn tự làm đc việc này.
    thay đổi nội dung bởi: p.ngoc0405, 04-07-2010 lúc 04:31 PM
    Chưa thử sức thì không bao giờ biết hết năng lực của mình.

    http://ca9.upanh.com/19.42.23516939.abY0/thankyou.gif

    090.206.2007
    093.206.2007

  5. #5
    Motor Cruiser Club p.ngoc0405's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Trả lời
    635

    Mặc định Lại chuyện cái BXC

    Chuyện cái BXC cũng rất nhiều vấn đề.
    Mình Nghiên cứu tài liệu và Test thử thấy như sau.
    Xếp hạng.
    1: 2 BXC họng lớn,
    2: 2 BXC họng nhỏ,
    3: 1 Bình da bơm có tăng áp,
    4: 1 BXC da bơm ko có tăng áp,
    5: Bình trái ga.

    5: Bình trái ga: gắn vô thì máy nổ êm, tiếng máy chậm, khi lên ga thì vòng tua máy lên chậm -> chạy ko ngon, tiết kiệm xăng đối với người đi từ tốn, nhưng có vẻ hợp với người ko đi đâu mà vội. Chỉ thích hợp với xe < 125
    4: Bình da bơm: Gắn vô thì máy nổ êm, tiếng máy chậm, khi lên ga thì vòng tua máy lên nhanh, chạy ngon, nhưng rất tiết kiệm so với vận tốc xe, vặn ga lên bốc hơn bình trái ga. Thích hợp với xe 125.
    3: Bình Da bơm có tăng áp: gắn vô chạy như BXC da bơm bình thường nhưng khi kéo ga hết thì cần tăng áp làm việc, bơm thêm 1 lượng xăng vô bộ chế nên xe vọt hơn, cảm nhận về đề pa rõ rệt, dành cho xe > 125.
    2: BXC họng nhỏ: là bình có của nạp nhỏ hơn và gilo dưới 92 (tầm 72-82) họng nạp < 26mm (CBT, Rebel bầu chẳng hạn), tiếng máy nổ to hơn và nhanh hơn so với 1 BXC khi garaty nhỏ, nhưng đề pa chưa đủ mạnh để thấy xe thốc lên (thay nhông sau 30 là biết ngay) chạy tiết kiệm xăng ở tốc độ nhỏ nhưng tốn ở tốc độ lớn, kéo ga khi ở tốc độ 60 trở lên ko cảm nhận đc xe vọt, giật máy, chỉ thấy xe lên từ từ.
    1: BXC họng lớn: là bình có của nạp lớn hơn và gilo > 92 họng nạp > 28mm ( Rebel Edition 250, Rebel 450, Custom LA 250, Custom NV 400 chẳng hạn), nhược điểm tiếng máy nổ khi garaty nhanh hơn, tốn nhiên liệu khi đi tốc độ chậm, nhưng khi bạn vặn tay ga là thấy ngay sự thay đổi tốc độ và vòng tua máy, khi chạy ở vận tốc 70-80km/h, nếu vặn ga lên thì xe vẫn bị thốc ngược, ưu điểm chạy trên 50km/h thì tiết kiệm xăng hơn 4 loại kia, đáp ứng tối đa công suất máy, công suất máy được vận dụng triệt để. Đi kèm với BXC này thì chất lượng phụ tùng của xe cũng phải ngon hơn ko thì rã nhanh lắm.
    Nhà sản xuất nó nói thế này:
    http://www.factorypro.com/tech_tunin...engines.html#1

    Có nghĩa chung là:
    Vít gió có tác dụng từ tầm tay ga là ga răng ti đến 1/8 phần quay tay ga
    Gít lơ phụ (slow hay pilot jet) tác dụng từ tầm tay ga 1/8 đến 1/4 tay ga
    Quả ga tác dụng từ tầm tay ga 1/8 đến 1/2 tay ga
    Kim và cối tác dụng từ tầm tay ga 1/4 đến 3/4 tay ga
    Gít lơ chính cái nằm dưới cối tác dụng từ tầm tay ga 3/4 đến mở hoàn toàn

    Qua đây ta thấy nhiều ông thợ chẳng hiểu cái quái gì về BXC Da Bơm nhưng vẫn chọt cho hư và lấy tiền.
    Còn bác nào muốn độ turbo thì cứ để lại lời nhắn cho em, khỏi chê luôn, đỡ hao xăng mà phi như ngựa.
    thay đổi nội dung bởi: p.ngoc0405, 18-07-2010 lúc 08:01 PM
    Chưa thử sức thì không bao giờ biết hết năng lực của mình.

    http://ca9.upanh.com/19.42.23516939.abY0/thankyou.gif

    090.206.2007
    093.206.2007

  6. #6
    Hạng A1
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Trả lời
    123

    Mặc định Trả lời: Bình xăng con chảy xăng

    bác Ngọc có bình xăng nào ko nhường lại em với, tìm trong này ko ra cái nào hết, có 1 anh bên TTVN có bình 250 mà để dành ko bán, đi kiếm khó quá, hay anh em nào có nhắn em cái

Các chủ đề giống nhau

  1. Bình xăng con - Mong các anh em giúp đỡ
    By monsters59 in forum Bảo dưỡng và bảo trì xe máy
    Trả lời: 21
    Bài viết cuối: 06-08-2010, 01:25 PM
  2. Độ bình xăng bằng airbrush - Aboo pro
    By Aboo_pro in forum Saigon Husky Club (SHC)
    Trả lời: 11
    Bài viết cuối: 10-05-2010, 02:02 PM
  3. Xin chào cả nhà EAG! help bình xăng con
    By tututruong in forum Bảo dưỡng và bảo trì xe máy
    Trả lời: 20
    Bài viết cuối: 17-03-2010, 09:32 AM
  4. Cho em hỏi về bình xăng con
    By thanh1054 in forum Bảo dưỡng và bảo trì xe máy
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 10-03-2009, 01:27 PM

Quyền đăng bài

  • Bạn không có quyền viết chủ đề mới
  • Bạn không có quyền trả lời bài viết
  • Bạn không có quyền gởi file đính kèm
  • Bạn không có quyền hiệu chỉnh bài viết của mình
  •