www.noithattinhte.vn

Trang 1 trên tổng số 349 trang 12345112151101201301 ... Trang cuốiTrang cuối
Kết quả từ 1 đến 10 trên tổng số 3487

Chủ đề: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

  1. #1
    Super Moderator Admin's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Trả lời
    22

    Thumbs up Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

    Trích bài bác Red-Epi:
    Chào các bác đang mê và lỡ mê em Suzuki Epicurovà Avenis nhỏng nhẽo.
    Em xin tổng hợp lại các điểm nhận biết để cho các ae mới bắt đầu lỡ mê em này có cách để nhận biết

    Theo như em biết nhé:
    1.Avenis luôn là đầu nhỏ (có 03 màu: Xanh lá, bạc, xanh tiger), xe không có giò đạp.
    Nếu đầu nhỏ mà dán Epicuro là tem tầm bậy, và mấy miếng tem Lưu ý phía trên thân xe luôn là chữ Nhật.
    Giấy đăng ký thì số khỏang chỉ có 8 chữ số thôi G408 XXXXXXXX
    ===> Nếu thích đầu nhỏ thì phải kiếm đúng tem Avenis150 thì mới ok, còn dán Epicuro là chủ xe có thể đã dọn lại rồi, mà đã làm lại thì máy móc em nó ra sao nhỉ ???




    2. Epicuro luôn là đầu to có 3 màu duy nhất ( màu Đỏ, Bạc và Xanh tiger), và luôn có giò đạp. Vì là hàng đặc chủng cho Châu âu nên chất lượng có khác nếu để ý thì các bác sẽ thấy epicURO chữ Uro có nghĩa thế đấy các bác, và mấy miếng dán phía trên thân xe luôn là chữ Italia v.v. (không phải chữ Nhật)

    Giấy đăng ký thì số khung sẽ có đến 12 chữ số không như Avenis chỉ có 08 G408 XXXXXXXXXXXX

    Đặc biệt là Epicuro đúng là sẽ có cái giò đạp. Avenis thì không nhé. Ngoài ra còn một dòng khác giống Epicuro (trừ giò đạp) từ đầu tới cuối chỉ khác là đầu xe chỉ là đầu nhỏ giống Avenis thì loại này là UC. Xe này là đời cuối của dòng xe xuồng Suzuki, giấy đăng ký thường vào năm 2003-2004.

    Tất cả dòng xe này hầu như bây giờ, xe second hand là chủ yếu và số lượng trên thị trừơng cũng hơi ít.



    3. Tiếng máy nổ khi chống đứng thì đều và đặt biệt dàn nhựa phía sau sẽ lắc nhẹ theo tiếng máy
    ==> vì máy của em Su này là máy treo mà, nhưng tay ga phải ở trạng thái tự do nhé. Khi chạy thì không sao cả.

    4. Suzuki UC mới 100% khỏang $4500 (đã có hàng)
    (Thông tin trên được collection từ: bạn bè. bọn lái xe. Internet .v.v.
    .................................................. .................................................. ...........

    Em ở Saigon. Nếu bác có thời gian nên đi xem sẽ có nhiều kinh nghiêm hơn
    Trên đường Phan Đăng Lưu nối dài qua Hoàng Văn Thụ. Có bán xe second hand EPI va Nis rất nhiều, Em không phải bảo bác đến mua nhé ......chỉ là giả bộ vào xem xe thôi hỏi về xe và đề nghị nổ máy thử nhé. bác thử khỏang 5, 10 chiếc là bác sẽ biết về nó nhiều hơn.

    Mấy em Su này bác đừng ham rẻ quá nhé. “tiền nào của nấy”. Nếu bác thích EPI thì phải là con đầu lớn nhé, phải có giò đạp và nhớ chú ý.......
    Nếu mua xe thì nên đòi 02 kiếng chiếu hậu zin (Epi kiểu vuông vuông, avenis thì hình bầu dục) và 4 tấm lót chân nhựa zin theo xe nhé, cửa hàng thường tháo ra và chỉ để lại 1 tấm thảm lô- made in vietnam. Không đáng gì nhưng khi cần kiếm mua hơi bị khó và cũng không rẻ đâu nhé bác

    Đầu đèn thì nhìn phải sáng và trong. Đặt biệt đèn EPI sẽ khác hẳn so vơi Nis nhé 2 bên không giống nhau: Đèn trước của Epi các gân phản đa diện thưa hơn của xe Avenis (xem hình minh họa)



    Còn về dàn ốc theo xe, nếu còn tốt thì thường là ốc lục giác (Từ chụp đèn xi nhan đến đèn thắng phía sau, ốc bắt vè bánh trước, các ốc trong thân máy của xe v.v đều là ốc lục giác không nhé bác. rất nhỏ nhặt nhưng đó là điểm nhận biết xe còn cứng hay không đấy nhé bác


    Còn đây là màu mâm chuẩn của Avenis đầu nhỏ và tên khoa học do nhà Sản xuất đặt cho em nó Casting Sahara Gold :



    Đây là màu mâm chuẩn của em Epicuro đầu bự và tên khoa học do nhà Sản xuất đặt cho em nó Casting Tight Silver Metallic :



    Đặc biệt trên mâm zin sẽ cợm cợm giống các. còn mâm sơn lại sẽ láng cón
    Bề ngang của vỏ xe mâm zin Epi nhỏ hơn vỏ xe mâm zin của Aven, chiều cao thì như nhau: Size 12.
    .................................................. .................................................. ...........

    Trích từ bài của bác MitsubishiJolie
    Mua xe thì có 3 nguồn, có thể tham khảo như sau:
    - Từ người quen giới thiệu - cái này sẽ đảm bảo hơn vì biết nguồn gốc, giá trị xe còn lại,
    cũng như dễ tìm chủ nó để đòi nợ khi nó trở bệnh . Nhưng nguồn này hiếm lắm,
    cụ thể là bác đã lên đây tham khảo Ae rồi....

    - Từ lái, hoặc các tiệm bán xe (cụ thể như Hoàng Văn Thụ, Lý Tự Trọng): nguồn xe dồi dào, nhưng nếu ko có kinh nghiệm thì dễ gặp con bệnh nan-y, mà những loại xe như thế này 80% do chủ xe trước (không kỹ tính hoặc gặp những tay máu đua ... ).
    Những con này thường làm cho chủ đời sau trở thành khổ chủ...khổ như thế nào thì đã có nhiều bài bàn về rồi....em không kể ra đây nữa .

    - Mua mới tại các tiệm xe ở Lý Tự Trọng hoặc Hùng Vương (nguồn này thì ngon nhưng $$ thì không rẻ, tằm 4k rưỡi cho Aven, và cao hơn cho Epi).

    Về cách xem xe thì em chỉ biết có vài cách thôi, mong các bác có kinh nghiệm hơn góp ý giúp em phát :


    - Màu sơn xe để biết zin hay không thì em nghĩ nên xem xe ngoài trời nắng sáng, như thế thì dễ biết được xe có được tút lại hay không, vì nếu xe được tút lại thì để ý một chút sẽ thấy màu của xe nó không đều, em lấy thí dụ xe màu xanh tiger nếu đã được sơn lại thì sẽ lẫn chút chút màu xanh lá trong ấy, hoặc màu chỗ này nhợt nhạt hơn chổ kia....

    - Màu nhựa đen, ít xe cũ nào mà màu nhựa của nó lại có màu đen thui cả, những xe này 98% chủ xe đã bị sơn lại cho nó mới...và pô xe cũng thế, xe zin pô xe không đen bóng và một số chổ mối nối (dưới thấp) hơi gỉ sét một chút . Mã ký hiệu Suzuki trên thân pô thanh mảnh những lại rõ nét....

    - Ốc theo xe hầu hết là lục giác, nhưng ốc bắt dàn nhựa là ốc ba-ke cùng một loại, đầu ốc bầu bầu, màu xám rêu, chân ốc được dát bằng, không có nhọn hoắc nếu bác phát hiện ra con ốc nào lạ thì ốc zin đã không cánh mà bay và được thay bằng ốc khác...

    - Dàn nhựa đen và dàn áo phải khít, như thế chứng tỏ xe không bị tháo rời nhiều để sửa chữa, và chứng tỏ dàn nhựa không bị biến dạng do bị đâm....

    - Xe còn mới thì các ký hiệu đèn pha, cốt, tín hiệu rẽ, còi còn đầy đủ trên ghi-đông, nếu không còn thì xe đã được sơn lại rồi...

    - Xi nhan có màu vàng đậm, nhìn ra ngoài trời nắng sẽ thấy ửng đỏ, tiếng gõ vào nhựa chắc, còn hàng Tàu thì vàng hơn và tiếng gõ nghe thanh hơn...(em học từ bác bán phụ tùng xe Thanh Hưng - NCT)

    Bên ngoài, em chỉ biết nhiêu đấy ..Còn để thử bên trong thì đấy là một phần vô cùng phức tạp...Bác vui lòng lục lại bài cũ xem nhé, ghi nhận lại và ra ngoài thử y chang như thế sẽ biết ngay thôi.

    Mong các bác mau tìm được em xe đẹp và ngon để cùng gia nhập hội ....

    ====> Vì mê em này nên tìm hiểu thế thôi. hiiiiiii )

    Các link tham khảo thêm:

    Chi hội EAG

    Những điểm cần biết

    Nơi sửa xe tay ga uy tín tại Sài Gòn
    thay đổi nội dung bởi: Jolie2004, 15-08-2008 lúc 06:19 AM

  2. #2
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,586

    Mặc định

    Em xin gởi vài hình ảnh chia sẻ kinh nghiệm:

    Lọc nhớt và chổ lắp quạt luân chuyểnnước làm mát máy đi theo vòng tuần hoàn.


    Mặt đồng hồ Thể thao kiểu BMW...hiển thị rõ tốc độ...nhiệt độ nc làm mát...và bình nhiên liệu...[]


    Ống pô chịu nhiệt cao có ký hiệu hàng Suzuki chính hãng và phát ra âm thanh đúng hàng Su Epi Avenis mà các bác đê mê...[


    Nhìn từ bên trái thân xe...[]


    Bên phải thân xe nhìn từ dưới lên...[]


    ==> Cả 2 bên đều có đặc điểm chung khác với hãng Honda là nhìn rất gọn và chắc...ko "lòi ruột lòi phèo, lòi xí quách (mobin sườn)" như mấy xe @, SH, Dylan, PSi....nhìn thấy rởm lắm!

    Ổ khóa xe Epi có thêm ký hiệu đèn Demi dành cho các Bác khóa cổ xe ở trong tối...khi vặn theo chiều ngc kim đồng hồ thêm 1 nấc nữa...xe sẽ tự động bật đèn demi...=> Công dụng đậu xe an toàn ở nhưng nơi tối


    Thông số kỹ thuật căng chình lốp xe dưới yên xe -> lop truoc 2kg, lop sau 2.5kg


    Chân chống 2 lò xo lồng vào nhau


    cấu tạo giò đạp Epicuro


    Phuộc sau màu đen là đúng của Epicuro, màu sáng hơn là của Avenis


    Kèn theo xe Epi là của Denso và gắn phía dưới đầu đèn Pha...ngay phía trên két nc giải nhiệt một chút...của Avenis thì gắn phía bên trong đầu nhựa...phía dưới mặt đồng hồ công tơ mét


    ----------Vài hình ảnh sơ bộ về dòng Xe Epicuro và Avenis và những điểm khác nhau kinh điển--------------

    Trích đoạn: Red Epi
    Chào Anh Em

    Em xin tiên phông làm chú chuột bạch đã gắn kính cao vào rùi và đẹp long lanh chẳng thua gì hình tronh ảnh. Còn về việc cái thùng thì đã đi kiếm để tiện phục vụ cho chuyến đi xa thì chưa tìm thấy cái thùn nào vừa ý cả. Nói gì thì nói chứ găn vào trong hay hay nhỉ các bác

    Còn đây là một số hình ảnh khi em Epicuro được lên kính cao và trở về nguyên bản
    Tem trống hàng nháy . ...[]


    Mặt trước..


    Mặt Sau..


    Chú *** nhìn ngẩn ngở (Ôi sao mà dẹp theeeeee ế.....[sm=10.gif])


    Nguyên Con từ Mặt trước...


    Nguyên Con từ Mặt sau....


    Anh Em thấy thế nào.... hii hii []
    Chúc Anh Em Vui
    Red Epi

    Trích đoạn từ thonc
    Thông báo ... thông béo ... []

    Cuối cùng thì Thọ đã cưới được vợ Avenis... "Em" dáng đẹp, họp với Thọ vô cùng ... mới động phòng tối qua ... thích wé ... chia sẽ cùng Hội EAG ...






    Kakakaka ...[] [] []

    Cảnh báo mất cắp phụ tùng Epi!!!(Trích đoạn từ bác hunitori)
    Như các bác đã biết về vụ mất cần đạp và tất tần tật ốc vít, nhông nhít... của em.

    Nhưng nhờ sự giúp đỡ tận tình của AE hội AEG ( đặc biệt là bác Jolie) em đã có đc bộ Nhông, lò xo, khế.


    Mở nồi sau xe em ra, Trời ơi !!! chỗ giò đạp trụi lũi, không còn 1 con ốc.


    Xem nào lắp vào xong đạp thử ...
    Rẹt rẹt rẹt - không ăn rồi. phải đi làm bạc lại. 1 tiếng sau anh quay lại lấy.


    Sau 1 tiếng 15 phút. Lắp vào - rù.. rù(đạp 2 phát).. pặp pặp pặp..... ngon rồi.


    -Ê, sao mà nó tháo nguyên bộ nhanh vậy? mở hết 7 con ốc lâu lắm mà.??
    -Đâu cần, em có thể tháo ra trong vòng..... 3 con ốc (mở cái chụp màu đen ra).


    Các bác cẩn thận nhé.
    P/s: 1 con ốc zin , công làm bạc, công tháo ráp -> VND 90ngàn.

    AE chú ý cẩn thận gởi xe chổ tin tửơng nhé!
    thay đổi nội dung bởi: Jolie2004, 15-10-2008 lúc 07:10 PM
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

  3. #3
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,586

    Mặc định

    Bài cảm nhận vô cùng bổ ích từ bác MitsubishiJolieSS

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi MitsubishiJolieSS Xem bài viết
    Theo em biết:
    Xe tay ga, đặc biệt dòng Suzuki Avenis và Epicuro thường phải đi 3 ga, như thế mới gọi là chạy đúng cách với dòng xe này...
    Bác nào bảo xe này chạy kêu, ồn hơn xe Honda scooter v..v thì thực sự không phải là "Suzukier" 8D

    Bàn về vấn đề xe kêu:
    Xe kêu do chọc ngoáy máy móc nhiều (lý do tại sao phải chọc ngoáy thì nhiều...em xin không liệt kê ra ở đây), xe khi mất zin...thì chắc chắn dù có canh chỉnh cở nào cũng không thể kêu eee....như xe zin được :- tiếng máy sẽ có cảm giác rất nặng ..

    Xe kêu do cam kêu, cò gõ không đều ... cái này thợ canh chỉnh lại được, không thể gọi là mất zin nếu chỉ đi chỉnh mấy cái này .

    Xe kêu do bi, nồi, bố mòn và đến thời kỳ phải thay...bác nào không bảo dưỡng máy cái này không thì xe kêu như xe tăng ấy...cành cành cành...hoặc lọt khọt lọt khọt hoặc là khè khè...

    "Bi độ" ...nói vậy là nói quá...chẳng qua là thêm trọng lượng vài gam cho bi thôi....Cái này dành cho các bác đi "từ tốn" hoặc gọi là đi theo kiểu "bà già đi chợ" :-....bi nặng làm cho máy "bớt la"...nhưng cực kỳ yếu thi đề ba, tăng tốc...hoặc cho cảm giác vác cái xác nặng nề khi bị kẹt đường...
    ...khi chơi bi nặng...chúng ta có cảm giác chậm chạp như thế vì xe đang trong tình trạng luôn đi ở ga cuối (ga cuối là gì ? tham khảo phần nội dung ở sau)

    Trở lại về chạy xe Su phải chạy 3 ga:
    + Ga đầu: Su không phải là xe để cho người đi nó chạy như xe số hoặc các xe scooter Honda, vì bi nồi hoạt động chậm hơn các xe cùng hạng, do đó...mà nó phải dứt khoát lên ga lúc đầu, hay gọi là "ga đầu" lúc này xe sẽ lăn bánh dứt khoát để lấy trớn ....:. Nếu vặn ga mạnh quá... thì sẽ chồm đầu bò, mà không tạo trớn ban đầu cho xe được...

    Với ae chỉ dùng 1 nước ga thì từ lúc xe đứng yên đến lúc lăn bánh đến vận tốc 20km/h ...lúc này xe sẽ cho cảm giác bắt đầu hơi lì...do đó chúng ta không thể ép tốc độ lên thêm được nếu không sử dụng ga giữa...

    +Ga giữa: ...để đi "ga giữa"... lúc này chúng ta nên trả tay ga lại cho vòng tua máy nhẹ một chút sau đó vặn ga lại lần nữa để đẩy xe qua khỏi 30km/h...xe lúc này sẽ lao đi cực mạnh..... ...em nó sẽ nhẹ nhàng lên 40km..rồi 50km...60km...nhích nhanh cực kỳ, mạnh hơn hẳn các xe cùng hạng ...thích quá kekeke...

    + Vậy thế nào là Ga cuối:: Ga cuối không cho cảm giác như "Ga đầu" chuyển sang "Ga giữa...lúc này ở tầm 60km/h xe rất nhẹ ga ... các bác muốn làm cú ga cuối thì cứ từ ga giữa tiếp tục vít lên nữa nhé....xe trên 90km/h như chơi ấy .....đến lúc này các bác phải thực sự tập trung chú ý và quan sát ở tầm xa trước khi để em nó xé gió ở tầm 120km/h ....

    Đó là vài dòng cảm nhận của em khi test cách chạy xe ...mong các bác đóng góp thêm...
    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi MitsubishiJolieSS Xem bài viết
    Anh em đã từng nghe đến Epicuro đầu nhỏ...?!? hoặc đó chỉ là lý thuyết. Vậy sự khác biệt nằm ở đâu so giữa Epicuro đầu nhỏ thực thụ với Avenis dán tem Epicuro
    Em post vài tấm ảnh để mấy bác xem nhé...

    Đầu nhỏ nè


    Màu đỏ luôn


    Ấy..cha, nó có võ




    Giò đạp, lò xo đen...nhưng mâm vẫn vàng !!!




    Tem Epicuro, nhưng thiết kế dập nổi như Avenis vậy...




    Đây là màu zin của Epicuro đầu nhỏ đó...bác nào thích thì có thể lấy màu này làm màu cho xe mình, không nhất thiết lấy màu đỏ của Epi đầu to đâu...
    Các bác ném đá thoải mái... nhưng đừng ném em nhé...hiii
    Cám ơn bài đóng góp thật hay của bác!
    thay đổi nội dung bởi: MitsubishiJolieSS, 29-04-2009 lúc 01:24 AM
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

  4. #4
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,586

    Mặc định

    Hiện nay, em vừa mới dc biết hãng độ xe Malossi có làm vài món phụ tùng dành cho dòng xe Epicuro/ Avenis của chúng ta, như vậy ae chúng ta ko phải lo về mặt phụ tùng thay thế sau thời gian dài sử dụng.

    Em xin chia sẻ vài hình ảnh về mặt hàng Malossi này!

    Cửa hàng phụ tùng Malossi dành cho xe tay ga tại TP.HCM




    Nồi trước và bộ 6 viên bi jin Malossi chính hãng dành cho họ Su Epi


    Thông số và trọng lượng các loại bi Malossi dành cho dòng tay ga Epi/ Avenis


    Em có nghe thằng thợ của hàng nói: khi chơi độ bi và độ nồi Malossi, ko phải cứ gắn vào là chạy, mà còn phải canh chỉnh vòng tua máy sau cho phù hợp với bộ bi nồi Malossi.

    Test trên xe em: vì sử dụng bi có trọng lựơng 11,5g cùng kích cỡ và nồi jin, nên đề pa có cảm giác vòng tua máy lớn, tuy nhiên nhích dzọt nhẹ vô cùng, nhưng khi có trớn thì xe nhẹ máy kinh khủng luôn! Lên 80km/h mà lúc nào ko hay. Tuy nhiên có lẽ vòng tua máy cao -> em nó chơi toàn ~22km/ l của em không à.
    thay đổi nội dung bởi: Jolie2004, 17-06-2008 lúc 11:27 PM
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

  5. #5
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,586

    Mặc định

    Em xin mạn phép có ý kiến từ trích đoạn sau:

    Trích đoạn: Red Epi từ otosaigon
    Trích đoạn: hunitori
    ....... xăng thi 6 tháng mới đi súc bình 1 lần.

    Xe mình đang bị 1 bệnh là chạy qua ổ gà là lụp bụp, có khi tắt máy luôn. Đi súc bình xăng thì cũng dc 1 thời gian là bị lại. Như chạy quen rồi thì vừa tới ổ gà mồi thêm tí ga, vượt qua luôn.
    To: bác hunitori

    Theo em thì việc 6tháng đi súc bình xăng con một lần là không cần thiết như thế đâu bác. Xe bác mắc bệnh cũng là do nguyên nhân đó đấy vì khi tháo ra lúc nào thợ ráp vào lại cũng làm ảnh hướng cái này hay cái khác huống chi bác cứ thao em nó ra hòai.

    Theo nguyên tắc tháo dể ráp thì khó mà. Nếu bác nào không tinh em thì cứ thao banh ta long em nó ra rồi ráp vô lại sẽ cảm nhận là em nói đún heee hee[]

    Vì thường nếu trong xăng có nhưng cặn nhỏ không đáng kể sẽ bị đốt cháy trong quá trình vận hành của xe. đó là nguyên nhân để lại vết cháy đen trên đầu piston. và còn nhiều nguyên nhân khác nữa nếu bác muốn biết thêm chi tiết chủ nhật này bác ra offline em sẽ mời các chuyên gia tư vấn về binh xăng con ....

    Chúc các bác vui
    @bác Hunitori: thanks bác cái vụ bình xăng con mà bác đem lên cho ae mổ xẻ tại Cổ Đa đợt trước, vì vậy mà ae chi hội ta mới có lượng kiến thức về cái bình xăng con. Em sẽ trích đoạn lại cho ae mới ở đây tham khảo thêm. Xe bác hiện tại ăn xăng tầm ~25km/l là chuẩn nhất hiện nay so với ae. Chúc mừng bác.. Con em toàn xin tầm ~22km/l thoai:cool:

    @bác Red Epi: thật ra hạn chế tháo lắp như bác là rất kỹ tính và điều đó là tốt, tuy nhiên có một số món, nếu không bảo trì thường xuyên thì cũng rất dễ hay sổ mũi hay hắt xì. Với chất lượng xăng cộ như hiện nay, cũng như giá thành xăng cộ tăng cao, việc xúc rửa cũng làm hạn chế việc ăn xăng ko cần thiết của xe, cũng như đảm bảo cho động cơ hoạt động thêm bền bỉ, vì dc ăn uống đầy đủ mà. Dù sao dzợ 2 bác vẫn còn đẹp long lanh vì bác chưa dám **ng đến em nó bao giờ mà

    Theo e thì việc xúc bình xăng con nếu kỹ thì 6 tháng xúc 1 lần là tạm yên tâm và giúp em nó hoạt động ổn nhất, còn lại thì tùy hỷ ae, vì của bền thì tại người. Em xin gởi đến các Bác vài hình ảnh em đem xe cậu em đi làm cho ngon lành sau 1 năm hoạt động, và cái gì đến thì sẽ đến

    Bình xăng con sau gần 1 năm sử dụng (đen như lỗ cống)


    Và sau khi được tắm rửa sạch sẽ


    Chân bô air -> xe cậu em hơi bị ngon nhé, như em gái còn "nguyên" vậy, mua năm 2001 đập hộp 3k8 chát


    Ốc iết ron riết gì cũng còn ráo, ngay cả bộ phụ tùng, khóa tháo bugi cho xe vẫn còn mới cóng (e quên chụp hình).


    Lọc nhớt sau 1 năm cũng đã thành như hình bên dưới -> nhão bét nhè


    Nồi trc sau gì cũng đem rửa xăng lại hết cho sạch sẽ, nhìn đóng bụi dầy cả lớp:confused:

    Miếng thép nhôm trục nồi sau -> giờ đã gỉ sét!


    Lúc tháo nồi sau ra, miếng bố dán gin (bố 3 càng) rớt ra thành từng mảnh, do đã quá mòn, và giòn sau gần ấy thời gian sử dụng. Cậu em có nói là thời gian này xe hơi bị la và tốn xăng. Giờ dán lại chạy bốc đầu luôn...kaka

    Kết luận: cậu em cứ sợ thợ **ng vào hư bét nhè nên cứ phà phà xăng nhớt thui, nên lúc đem bảo hành, thợ vừa khen cung vừa chê. khen xe cứng, nhưng lại chê nếu ko đem lại sớm thì có lẽ thay nguyên bộ phụ tùng mới là vừa.

    Mấy bác cho ý kiến!
    thay đổi nội dung bởi: Jolie2004, 17-06-2008 lúc 01:00 AM
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

  6. #6
    MOS-Pro MitsubishiJolieSS's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Cái nôi EAG
    Trả lời
    5,803

    Mặc định

    @jolie: Chính xác, xe chạy mà không bảo dưỡng...thì giống con người không thèm đi kiểm tra sức khỏe định kỳ...bị nan-y hồi nào không hay...
    User manual của dòng xe này cũng lưu ý thời gian bảo hành và phụ tùng thay thế mà.....bản thân các hãng không có ai bảo là "không đụng vào" là tốt cả....
    Vì thế cứ phè phè "đến hẹn lại lên" đem em ấy đi kiểm tra...

    06 tháng là đủ để đi xúc bxc, không thì 08 tháng...Thử nhìn các phụ tùng xe bác Jolie post lên, là hiểu rồi...đúng là cái gì cũng có thời gian sử dụng và thay thế phải ko ...hehehe

    Có bác nào chạy hơn 01 năm mà không biết bxc, nồi trước-sau, chuông, bố càng nó như thế nào không ?? (chắc biến dạng rồi ..hahaha)
    Nguyen Thua Tri
    MOD MOS | F1 EAG

    I shoot RAW with Nikon, ride on Suzuki and drive on Mitsubishi

    TRÍ NGUYỄN Photography | Makeup | Bridal
    www.tringuyenphoto.com
    Facebook Fanpage

  7. #7
    MOS-Pro MitsubishiJolieSS's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Cái nôi EAG
    Trả lời
    5,803

    Mặc định

    Dear các bác,
    Sau nhiều ngày tìm hiểu (phương pháp làm, hàng mẫu zin theo xe) và tìm chổ (chổ làm chuyên nghiệp, hiểu ý) ...cuối cùng em cũng đã hoàn thành được việc chế lại 2 cái bass đỡ tấm kính chắn gió

    Cái em mong muốn rất là đơn giản, :cool: làm sao để cho anh em có thể tháo lắp một cách dễ dàng nhất....

    Đi trong thành phố thì gắn kính thấp (gọn gàng và dễ dàng len lõi), đi xa lộ thì gắn kính cao (lướt gió ,và an toàn tránh đá văng vào người )

    Em đã định hình trong đầu là mình sẽ làm thanh chắn này có cấu tạo mối nối như là kính chiếu hậu của xe, cụ thể như sau:

    Mượn 02 bass zin để làm mẫu từ bác Red Epi và Symbyan để đặt hàng y chang....
    Đầu thanh chắn



    Đuôi thanh chắn, nhưng có biến tấu ở khúc đuôi
    Note: khúc đuôi thanh chắn nên chế ở đoạn thẳng của bass sắt...mục đích dễ tháo lắp sau này...



    Tổng thể của thanh chắn:



    Bây giờ em bắt tay vào việc lắp thanh sắt này vào khung chữ U zin theo xe (khung chữ U để gắn đầu bự Epicuro)
    ....với vài thao tác "xoay xoay" nhẹ nhàng em đã nối liền thanh chắn với khung chữ U của xe



    Note: các bác lưu ý, lúc này không nên xiết cứng thanh sắt, vì chúng ta còn xoay di chuyển thanh chắn qua lại để luồn lách cái đầu xe vào nữa nhé

    Khi hai thanh chắn được gắn vào, thì chúng ta có kết quả như sau:



    Tiếp tục đưa "đầu bự" vào, nhớ luồn thật khéo....sao cho cái đầu bự bao lấy khung sắt chữ U đồng thời xoay nhẹ nhàng qua lại 02 thanh chắn này, tránh cho nó cạ vào tấm kính, gây sước ack

    Sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy, các bác gia cố 2 con ốc lục giác ở mỗi đầu(mục đích giữ cứng cái bass sắt)........... và rồi siết ốc bắt tấm kính vào thanh chắn (xem hình):









    Note: xe bác nào không có miếng cao su zin trên kính...có thể sử dụng miếng cao su của "đinh dù" cũng tốt chán (đinh dù là đinh dùng để đóng mái tôn ấy) [/color]

    Kết quả sau khi em làm là đây, cực kỳ ấn tượng và chắc chắn...clap ur hand pls hehehe








    Các bác thấy sao ??? Các bác sẽ là người kế tiếp ?!
    Nguyen Thua Tri
    MOD MOS | F1 EAG

    I shoot RAW with Nikon, ride on Suzuki and drive on Mitsubishi

    TRÍ NGUYỄN Photography | Makeup | Bridal
    www.tringuyenphoto.com
    Facebook Fanpage

  8. #8
    Học lái
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Trả lời
    2

    Mặc định

    Các bác cho mình hỏi việc tìm mua phụ tùng của xe này này ở đâu tại Sài Gòn vậy ví dụ như nhựa,bình xăng con, bố nồi....thanks

  9. #9
    MOS-Pro MitsubishiJolieSS's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Cái nôi EAG
    Trả lời
    5,803

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi tvthai Xem bài viết
    Các bác cho mình hỏi việc tìm mua phụ tùng của xe này này ở đâu tại Sài Gòn vậy ví dụ như nhựa,bình xăng con, bố nồi....thanks
    Dear bác tvthai,
    Về bình xăng con và nồi bác có thể đến tiệm Thanh Hưng - 380 Nguyễn Chí Thanh, chổ này bán đồ rất đàng hoàng và giá phải chăng.
    Để tiện, bác có thể liên lạc để biết giá trước khi đến qua số 8549355

    Theo em được biết giá cả thì:
    + Bộ nồi trước tầm 1tr5
    + Bộ nồi sau tầm 2tr
    + Bình xăng con 1tr6 ~ 1tr8 (tùy vào thời điểm khan hiếm hàng)

    Về dàn nhựa thì hình như nó cũng có bán luôn đó...giá cả thì em không rõ, vì em không biết bác cần những món gì kekeke

    Bác cứ liên hệ thử nhé

    Thân
    Nguyen Thua Tri
    MOD MOS | F1 EAG

    I shoot RAW with Nikon, ride on Suzuki and drive on Mitsubishi

    TRÍ NGUYỄN Photography | Makeup | Bridal
    www.tringuyenphoto.com
    Facebook Fanpage

  10. #10
    Học lái
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Trả lời
    2

    Mặc định

    Cám ơn bác nhiều,để em liên hệ thử, xong con xe, em sẽ post hình lên cho các bác chiêm ngưỡng,và tư vấn thêm.

Trang 1 trên tổng số 349 trang 12345112151101201301 ... Trang cuốiTrang cuối

Quyền đăng bài

  • Bạn không có quyền viết chủ đề mới
  • Bạn không có quyền trả lời bài viết
  • Bạn không có quyền gởi file đính kèm
  • Bạn không có quyền hiệu chỉnh bài viết của mình
  •