www.noithattinhte.vn

Trang 1 trên tổng số 11 trang 12345 ... Trang cuốiTrang cuối
Kết quả từ 1 đến 10 trên tổng số 103

Chủ đề: Cách chỉnh xăng gió xe (Chế hoà khí) cho đúng!

  1. #1
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,587

    Mặc định Cách chỉnh xăng gió xe (Chế hoà khí) cho đúng!

    Chào các bác!

    Có nhiều anh em quan tâm đến vấn đề chỉnh xăng gió cho chế hoà khí! Em xin lập thớt này để anh em có chổ để trao đổi sâu hơn về vấn đề này!

    Hy vọng được anh em chia sẽ nhiều hơn!

    Thân.
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

  2. #2
    F1 EAG tonydinh's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    HCM
    Trả lời
    2,401

    Mặc định

    Em có tham vấn một bác cũng rành về máy móc...Bác ấy nói nếu thợ giỏi thì chỉ cần nhìn đầu Buri màu gì là biết bệnh xăng gió của em nó.

    Bác ấy còn nói đầu buri màu đỏ gạch là xe canh xăng gió tốt, không dư không thiếu. Các bác thấy vậy có đúng hok
    My Flickr
    Facebook

    ngochieu10102002@yahoo.com

    Designer & Freelance Wedding Photographer
    www.tonydinhphoto.com

  3. #3
    EAG Sài Gòn modles's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Trả lời
    4,466

    Mặc định

    đúng gồi, đỏ gạch là tốt, trắng là thiếu xăng, đen là dư xăng......còn xanh thì.....em chưa biết ....hehhe

  4. #4
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,587

    Mặc định

    Thông thường chỉnh granti xe em làm theo từng bước sau:

    - Dựng chống đứng cho xe của bạn.

    - Dùng tuộc vít đúng cỡ vặn cả hai ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ (ngược chiều kim đồng hồ). Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Lưu ý quan trọng, bộ chế hòa khí (bình xăng con) làm bằng Antimoine, một kim loại rất mềm, nếu vặn ốc quá mạnh sẽ làm tuôn răng, chỉ vặn tuộc vít bằng HAI ĐẦU NGÓN TAY.

    - Lưu ý là chỉnh granti trong lúc máy còn nóng sẽ "chính xác" hơn máy nguội, vì khi máy nguội, vòng tua máy sẽ cao hơn bình thường, nhằm mục đích làm máy nóng nhanh hơn.

    - Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió theo chiều ngược kim đồng hồ, thật chậm. Thoạt đầu máy sẽ nổ lụp bụp (do dư xăng), ghi nhận vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô. Thí dụ vị trí A.Tiếp tục nới ốc gió, máy sẽ rú lên dữ dội, càng nới càng tăng tốc ( do thiếu xăng, dư gió), ghi nhận vị trí tốc độ máy cao nhất ( nới thêm cũng không tăng thêm vận tốc, thường phải vặn ốc gió thuận chiều kim đồng hồ để trở về vị trí lúc máy có tốc độ cao nhất vừa rồi). Thí dụ vị trí B. Vặn ốc gió vào vị trí chính giữa A và B.

    - Nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ "ổn định" và đều, xe không rung lên từng hồi, hoặc không tắt máy. (có thể kiểm tra lại lần cuối bằng cách rồ vặn mạnh tay ga rồi bóp mạnh thắng sau cho bánh xe dừng lại, nếu ga dịu lại ngay và không tắt máy là tốt rồi)

    Lưu ý, máy nổ ổn định không có nghĩa là nổ nhỏ ( nhiều người thường hiểu sai, chỉnh ralentir là chỉnh cho máy nổ nhỏ nhất). Vòng máy phải đạt một vận tốc tối thiểu nào đó mới đủ ổn định.

    Vài bước căn bản mà em có dịp tìm hiểu thêm!
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

  5. #5
    Học lái
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Trả lời
    25

    Mặc định

    một cách khác nửa là : vặn ốc ga vào chút xíu cho máy nổ to chút xíu (để đứng tắt máy) , tháo cục sạc ra (có thể rút 3 cọng dây màu vàng dưới mâm ra củng được ) , chình ốc gió vào tối đa , dùng đồng hồ đo (để thang đo AC, 250v ,tốt nhất dùng đồng hồ điện từ cho chính xác ), 2 que đồng hồ , chập vào 2 sợi dây màu vàng trong 3 sợi từ mâm lửa lên , chỉnh ốc gió ra từ và quan sát chỉ số của đồng hồ , cho đến khi nào thấy chỉ số đồng hồ là lớn nhất thì dừng chỉnh ốc gió ngay chổ đó (vì khi này lựong gió xăng tương đối lí tưởng{14,7:1} nên máy nổ to và điện thế củng lớn nhất vì không có ổn áp của sạc), chỉnh ốc ga lại cho máy nổ nhỏ lại nhưng không tắt máy khi nổ ở galenti . .... còn lại đấu dây hay đấu sạc lại (tùy bạn tháo cái nào ra lúc ban đầu). ...
    cái này là cách chỉnh của mình dấy nha , chưa thấy ai áp dụng . mấy bạn chỉnh xong , chạy vài ngày , thóa bu gi kiểm tra sẽ thấy nó chính xác lắm đấy (thay vì dùng đồng hồ tua mắc tiền ,như SYM thường làm )
    thay đổi nội dung bởi: tdk982, 21-02-2009 lúc 01:29 AM

  6. #6
    EAG Sài Gòn Adven's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2008
    Trả lời
    1,808

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi tdk982 Xem bài viết
    một cách khác nửa là : vặn ốc ga vào chút xíu cho máy nổ to chút xíu (để đứng tắt máy) , tháo cục sạc ra (có thể rút 3 cọng dây màu vàng dưới mâm ra củng được ) , chình ốc gió vào tối đa , dùng đồng hồ đo (để thang đo AC, 250v ,tốt nhất dùng đồng hồ điện từ cho chính xác ), 2 que đồng hồ , chập vào 2 sợi dây màu vàng trong 3 sợi từ mâm lửa lên , chỉnh ốc gió ra từ và quan sát chỉ số của đồng hồ , cho đến khi nào thấy chỉ số đồng hồ là lớn nhất thì dừng chỉnh ốc gió ngay chổ đó (vì khi này lựong gió xăng tương đối lí tưởng{14,7:1} nên máy nổ to và điện thế củng lớn nhất vì không có ổn áp của sạc), chỉnh ốc ga lại cho máy nổ nhỏ lại nhưng không tắt máy khi nổ ở galenti . .... còn lại đấu dây hay đấu sạc lại (tùy bạn tháo cái nào ra lúc ban đầu). ...
    cái này là cách chỉnh của mình dấy nha , chưa thấy ai áp dụng . mấy bạn chỉnh xong , chạy vài ngày , thóa bu gi kiểm tra sẽ thấy nó chính xác lắm đấy (thay vì dùng đồng hồ tua mắc tiền ,như SYM thường làm )
    Bài bác viết hay quá, có dịp e sẽ thử ngay cách của bác mới dc, thanks bác đã chia sẽ tuyệt chiêu wá độc đáo mặc dù chưa biết nó ra sao
    Bán 2 căn hộ Tái Định Cư Belleza Phú Mỹ Q7
    DTSD: 40m2 = 480tr
    Nguyễn Tiến Lộc 01664648448
    radven.wm@gmail.com

  7. #7
    Học lái
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Trả lời
    4

    Mặc định

    Em là thành viên mới. Kính mong các bác chiếu cố.

    Em có một vấn đề nhỏ với em Suzuki GN125 của em. Mô tả bệnh: Chạy nóng máy bắt đầu có hiện tượng khi dừng xe vê ga thì garanti như bị hụt nếu để garanti nhỏ thì chết máy luôn. Em đã kiểm tra IC, nạp, cao áp và bugi đều tốt. Vậy kính mong các bác chỉ giùm em cách khác phục. Nếu phải ra thợ thì gặp ai, ở đâu? Em ở Hà Nội.

    Thanks các bác nhiều.

  8. #8
    Học lái
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Trả lời
    25

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi minhnam0976 Xem bài viết
    Em là thành viên mới. Kính mong các bác chiếu cố.

    Em có một vấn đề nhỏ với em Suzuki GN125 của em. Mô tả bệnh: Chạy nóng máy bắt đầu có hiện tượng khi dừng xe vê ga thì garanti như bị hụt nếu để garanti nhỏ thì chết máy luôn. Em đã kiểm tra IC, nạp, cao áp và bugi đều tốt. Vậy kính mong các bác chỉ giùm em cách khác phục. Nếu phải ra thợ thì gặp ai, ở đâu? Em ở Hà Nội.

    Thanks các bác nhiều.
    xem lại bộ chế hòa khí nha pác , lúc trước xe mình củng bị , thì ra kim ga nó mòn không đều , canh chỉnh lại la ok . lại những tiệm nào chuyên về BXC làm nha , ở SG thì wa góc ngả tư sư vạn hạnh ,lí thái tổ , ở HN thì mình không biết .. thân

  9. #9
    Học lái
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Trả lời
    11

    Mặc định

    Bác tdk892 rất khoa học nhưng thời gian kiểm tra hơi bị lâu.Em nghi cách của bác jolie2004 dể lam hơn em noi thiệt tình xin mấy bác đừng giận

  10. #10
    motorsaigon.com Jolie2004's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đến từ:
    Sài gòn
    Trả lời
    6,587

    Mặc định

    Trích dẫn Trích nguyên văn bởi tdk982 Xem bài viết
    xem lại bộ chế hòa khí nha pác , lúc trước xe mình củng bị , thì ra kim ga nó mòn không đều , canh chỉnh lại la ok . lại những tiệm nào chuyên về BXC làm nha , ở SG thì wa góc ngả tư sư vạn hạnh ,lí thái tổ , ở HN thì mình không biết .. thân
    ý bác nói đến tiệm Quân - Hữu Phước góc Sư vạn hạnh nối dài và Lý Thái Tổ phải ko bác! Có bác chủ tiệm ốm ốm tóc dài cũng nghệ sỹ lắm đó
    N.T.Minh
    Mobifone: .......
    Epicuro 150 -Super Four RevoPGM-Fi- Zinger GLS 2.4MT

Trang 1 trên tổng số 11 trang 12345 ... Trang cuốiTrang cuối

Quyền đăng bài

  • Bạn không có quyền viết chủ đề mới
  • Bạn không có quyền trả lời bài viết
  • Bạn không có quyền gởi file đính kèm
  • Bạn không có quyền hiệu chỉnh bài viết của mình
  •